Ngành Quản trị khách sạn thi khối nào?

Ngành Quản trị khách sạn thi khối nào?

ngành quản trị khách sạn thi khối nào

Trong các kỳ tuyển sinh gần đây, có nhiều bạn trẻ quan tâm đến vấn đề ngành Quản trị khách sạn thi khối nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin liên quan đến ngành học có nhiều tiềm năng này.

1. Ngành Quản trị khách sạn là gì?

Quản trị khách sạn là việc quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Người quản lý sẽ thực hiện các công việc như lập các báo cáo kết quả tài chính, các bản thu – chi… Bên cạnh đó, họ lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự, quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống, quản lý việc chế biến thực phẩm…

Tại các trường đại học, mã ngành Quản trị khách sạn là 7810201. Đây một ngành đào tạo sinh viên có kiến thức và kỹ năng để hoạt động và làm việc trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng. Ngành học này cung cấp cho sinh viên những kiến thức về kinh doanh lưu trú và các kỹ năng nghiệp vụ khách sạn theo tiêu chuẩn, đồng thời rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc đáp ứng nhu cầu tuyển dụng trong ngành Quản trị khách sạn thực tế.

Sau khi tốt nghiệp ngành này, sinh viên sẽ có đầy đủ kiến thức về nhà hàng khách sạn như quản lý hệ thống phòng, quản lý nhân viên, chuẩn bị sự kiện, giao tiếp với khách hàng, giải quyết rủi ro, đặc biệt am hiểu về rượu và các loại thực phẩm phổ biến tại khách sạn. Biết cách xây dựng được chiến lược marketing trong kinh doanh khách sạn, kinh doanh resort; Quản trị nhân sự trong kinh doanh khách sạn, resort… Đặc biệt, bạn có hiểu biết sâu rộng về nhiều nền văn hóa của nhiều vùng miền cũng như các quốc gia trên thế giới.

ngành quản trị khách sạn thi khối nào
Ngành Quản trị khách sạn thi khối nào?

Xem thêm: Thông tin tuyển sinh của truong cao dang duoc TP HCM năm 2020.

2. Ngành Quản trị khách sạn thi khối nào?

Ngành Quản trị khách sạn thi khối nào? Cụ thể, ngành học này xét tuyển các tổ hợp môn sau:

  • A00 (Toán – Lý – Hóa),
  • A01 (Toán – Lý – tiếng Anh)
  • D01 (Toán – Văn – tiếng Anh)
  • C00 (Văn – Sử – Địa)
  • C01 (Toán – Văn – Lý)

3. Cơ hội việc làm ngành Quản trị khách sạn

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, Việt Nam đang là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển khối ngành du lịch – nhà hàng – khách sạn tăng mạnh theo từng năm. Tuy nhiên, nguồn nhân lực ngành du lịch nói chung là chưa đáp ứng được về số lượng và chất lượng so với nhu cầu chung.

Cử nhân ngành Quản trị khách sạn có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau, một số vị trí công việc cụ thể như sau:

  • Đảm nhận công việc trong các bộ phận của một khách sạn – nhà hàng từ 3 – 5 sao như: bộ phận Phòng, Tiền sảnh – lễ tân, Ẩm thực, Bếp, Nhân sự, Tài chính – kế toán, Kinh doanh – tiếp thị. 
  • Công tác tại các vị trí quản lý dịch vụ tại khách sạn như: bộ phận Tiền sảnh (Front Office), quản lý bộ phận Nhà hàng (Food & Beverage) và quản lý bộ phận Phòng (Housekeeping) trong các khách sạn và nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế.
  • Làm tại các cơ quan thuộc Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch hay các tổ chức chính phủ và phi chính phủ.
  • Làm việc tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí với các vị trí quản lý, hành chính, nhân lực, tài chính, marketing… 
  • Ngoài ra, bạn còn có thể làm việc tại các cơ quan quản lý, viện nghiên cứu về du lịch; hoặc tham gia giảng dạy tại các cơ sở đào tạo thuộc lĩnh vực du lịch. 

ngành quản trị khách sạn thi khối nào

Ngành Quản trị khách sạn thi khối nào?

Xem thêm: Tìm hiểu phương thức tuyển sinh hệ liên thông Cao đẳng Dược TPHCM năm 2020.

4. Những yếu tố để thành công trong ngành Quản trị khách sạn

Để trở thành công trong ngành Quản trị khách sạn, bạn cần phải tích lũy kiến thức học hỏi kinh nghiệm để có thể đạt được thành tựu trong ngành quản lý khách sạn. Nếu bạn muốn phấn đấu trở thành một Quản lý nhà hàng trong tương lai thì bạn cần có những kỹ năng sau đây:

  • Cần có sức khỏe tốt, cùng khả năng chuyên môn và kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp là một yếu tố rất cần thiết cho ngành này.
  • Có trình độ ngoại ngữ tốt, bởi khi làm việc trong ngành này, bạn sẽ phải thường xuyên giao tiếp với người nước ngoài. Khi có vốn ngoại ngữ tốt, bạn có thể tiếp thu được nhiều kiến thức hiện đại và dễ dàng giao lưu với bạn bè thế giới để học hỏi thêm kinh nghiệm, xây dựng và tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
  • Bạn cần trang bị kiến thức về quản lý nhân lực, điều hành khách sạn, nhà quản trị khách sạn, lên kế hoạch kinh doanh với công việc liên quan tới buồng phòng, sắp xếp danh sách khách hàng, xây dựng các chương trình vui chơi giải trí, thiết kế, tổ chức sự kiện cho khách hàng…
  • Có hiểu biết sâu rộng về các nền văn hóa, ẩm thực của nhiều quốc gia để phục vụ các khách hàng. 
  • Nắm vững nghiệp vụ lễ tân, nhà hàng, buồng phòng, nghiệp vụ thanh toán, kế toán, giám sát khách sạn và quản lý cơ vật chất trong khách sạn. 
  • Ngoài kiến thức nghiệp vụ chuyên môn tốt, phong thái làm việc chuyên nghiệp, người quản lý khách sạn cũng cần có kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống. Do đó, bạn cần có sự khéo léo, kiên nhẫn mọi lúc, mọi nơi.
  • Bạn còn phải lắng nghe ý kiến nhân viên vì hành động đó sẽ giúp bạn gần gũi hơn và thúc đẩy nhân viên làm việc hết mình. Những ý tưởng cá nhân hay những ý kiến đóng góp này luôn giúp ích cho bạn trong việc quản lý một cách hiệu quả.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn nắm được ngành Quản trị khách sạn thi khối nào cũng như biết được cơ hội việc làm của ngành này.

Tổng hợp

Facebook Comments