Kinh doanh đồ handmade: Tổng hợp những vấn đề cần nắm

Kinh doanh đồ handmade: Tổng hợp những vấn đề cần nắm

Kinh doanh đồ handmade: Tổng hợp những vấn đề cần nắm

Kinh doanh đồ handmade là ý tưởng kinh doanh hiệu quả của giới trẻ hiện nay. Nếu bạn đang muốn bắt đầu với hoạt động kinh doanh này, hãy tham khảo những vấn đề cần nắm khi kinh doanh đồ handmade dưới đây.

1. Cần bao nhiêu vốn để kinh doanh đồ handmade?

Tùy vào mặt hàng kinh doanh , nguồn vốn để hoạt động sẽ khác nhau. Nếu bạn có vốn dưới 10 triệu đồng thì giải pháp tối ưu nhất là kinh doanh online. Trong đó bạn mất khoảng 3 đến 5 triệu cho việc thiết kế website bán hàng, đây sẽ là shop ảo để bạn trưng bày và quảng cáo sản phẩm của mình. Số tiền còn lại dành để nhập nguyên liệu, tiếp thị và vận chuyển hàng.

Kinh doanh đồ handmade: Tổng hợp những vấn đề cần nắm
Vốn kinh doanh đồ handmade phụ thuộc vào mặt hàng mà bạn chọn lựa

Tuy nhiên, bạn cũng có thể kinh doanh trực tuyến mà không cần website. Chẳng hạn lập fanpage trên Facebook để bán hàng chẳng hạn, nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời, vì sau này rất khó xây dựng thương hiệu nếu bạn không có mảnh đất của riêng mình. Việc cây dựng website bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều công sức và thời gian trong việc tiếp cận khách hàng, lọc đơn hàng, thiết lập chính sách trước và sau khi bán.

Xem thêm: Gợi ý một số cách làm đồ handmade bằng giấy độc đáo

2. Lên ý tưởng kinh doanh đồ handmade

Ý tưởng kinh doanh đồ handmade rất quan trọng. Bạn cần nắm được xu hướng của khách hàng tiềm năng, vì thế, ý tưởng làm đồ handmade của cửa hàng phải nắm bắt theo những xu hướng dẫn đầu sẽ “đắt khách” hơn.

– Phim ảnh: Một bộ phim HOT sẽ kéo theo một loạt sản phẩm kinh doanh “ăn theo”. Chẳng hạn bộ phim The Heirs “làm mưa làm gió” khắp Châu Á thu về một lượng “fan” cực lớn. Chiếc bùa đuổi bắt giấc mơ – Dream Catcher trong phim trở thành món đồ được các bạn trẻ săn lùng tích cực. Đương nhiên, chúng nhanh chóng nhận được sự ủng hộ tích cực của khách hàng.

– Truyện tranh: Cũng như phim ảnh, truyện tranh cũng có tác động lớn đến các “fan cứng” ngoài đời thực. Bạn có thể lấy cảm hứng sáng tạo đồ handmade từ các nhân vật, vật dụng quen thuộc trong truyện,… Hoặc nhận đặt hàng theo yêu cầu của các fan truyện.

– Thần tượng: Thời trang, sở thích của idol có ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống các bạn trẻ. Vì thế, bạn cần thường xuyên cập nhật phong cách của những ngôi sao nổi tiếng, đặc biệt là thần tượng xứ Hàn. Lên ý tưởng làm đồ handmade dựa trên xu hướng thời trang các idol ưa chuộng.

3. Nguồn hàng đồ kinh doanh handmade

Nguồn hàng là vấn đề gây nhiều khó khăn khi kinh doanh đồ handmade. Dưới đây là gợi ý một số khu vực mà bạn có thể tham khảo:

– Hà Nội: Khu vực Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Đại học Kiến Trúc với các loại màu, giấy, bút vẽ,…; Phố Cửa Đông chuyên bán các loại vải thô; Phố Hà Trung chuyên vải bạt, vải da; Phố Hàng Mã có giấy trang trí, giấy gấp origami,…

Kinh doanh đồ handmade: Tổng hợp những vấn đề cần nắm
Với sự phát triển của thị trường đồ handmade, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm địa chỉ nhập hàng

– Hồ Chí Minh: Chợ da Hòa Hảo (ngã tư Hòa Hảo – Lý Thường Kiệt), chợ Kim Biên, khu vực đối diện Đại học Kiến Trúc (Nguyễn Đình Chiểu, quận 3), Chợ Đại Quang Minh (quận 5), Chợ vải đường Lê Minh Xuân (quận Tân Bình), Chợ vải Soái Kình Lâm (Trung tâm thương mại Đồng Khánh, Q5),…

Khi mua hàng, bạn nên mua theo túi vì hình thức mua này sẽ rẻ hơn so với việc nhập lẻ. Bên cạnh đó, cần xác định sản phẩm và mua nguyên liệu theo sản phẩm, tránh thấy rẻ mà “ôm đồm” những nguyên liệu không cần thiết.

4. Xác định nhóm đối tượng khách hàng

Việc xác định đối tượng khách hàng là bước vô cùng quan trọng khi kinh doanh đồ handmade nói riêng và những mặt hàng khác nói chung. Điều này có ảnh hưởng đến định hướng phát triển sản phẩm cũng như cách thức truyền thông đến khách hàng sao cho phù hợp nhất.

Hiện nay, thị trường khách hàng thích hàng handmade có thể chia thành hai loại là lớp khách hàng bình dân (học sinh sinh viên), và lớp cao cấp (người đã đi làm và có thu nhập ổn định).

Với những đối tượng khách hàng khác nhau, bạn có thể linh hoạt trong việc thay đổi nguyên liệu và giá thành sản phẩm. Nếu đối tượng là lớp bình dân, bạn có thể tùy biến chọn nguyên liệu rẻ hơn, còn nếu bạn hướng sản phẩm của mình đến lớp cao cấp, bạn có thể chi nhiều tiền hơn để tìm những nguyên liệu có giá thành cao hơn và chất lượng hơn.

5. Xây dựng thương hiệu cá nhân

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân cũng rất quan trọng. Nó giúp khách hàng ấn tượng và nhớ đến cửa hàng của bạn tốt hơn.

Kinh doanh đồ handmade: Tổng hợp những vấn đề cần nắm
Xây dựng thương hiệu cá nhân là yếu tố quan trọng khi kinh doanh đồ handmade

– Tên cửa hàng: Bạn nên sử dụng tên đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ theo tiêu chí vui tai, ấn tượng. Nên tránh những cái tên tiếng Anh quá phức tạp, khó hiểu.

– Lập Fanpage: Facebook được xem là một trong những kênh bán hàng hiệu quả nhất hiện nay. Chỉ cần chăm chỉ cập nhật thông tin, hình ảnh của sản phẩm chắc chắn bạn sẽ thu hút được lượng khách hàng không hề nhỏ.

– Xây dựng website: Website là công cụ giúp bạn bạn kiểm soát số lượng hàng hóa, thông tin đơn hàng chuyên nghiệp hơn, khắc phục được những khuyết điểm khi bán hàng trên mạng xã hội. Chi phí để xây dựng và vận hàng một website hiện nay không quá đắt. Tuy nhiên, nó đóng vai trò tích cực trong xây dựng hình ảnh thương hiệu với khách hàng.

Trên đây là một số vấn đề cần nắm được khi bắt đầu một ý tưởng kinh doanh đồ handmade. Bài viết hi vọng đã đem đến thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Facebook Comments
Rate this post