Nghề Influencer là gì? Các bước để trở thành Influencer nổi tiếng

Nghề influencer là gì?

Sự xuất hiện của nghề Influencer trong thời đại công nghệ thông tin mang đến những thay đổi tích cực và trở thành “quân át chủ bài” trong hoạt động Marketing tại những doanh nghiệp. Chúng ta cùng tìm hiểu thông tin chi tiết ở bài viết dưới đây nhé.

1. Nghề Influencer là gì?

Influencer được hiểu là “Người có tầm ảnh hưởng” như những người nổi tiếng, ảnh hưởng đến cộng đồng và tạo xu thế tốt. Các Influencer thường là những beauty blogger, ngôi sao, hot instagram, vlogger,… đang được nhiều người biết đến trên diện rộng.

Nghề influencer là gì?
Nghề influencer là gì?

2. Tiêu chí phân chia nghề Influencer là gì?

Nghề Influencer hiện nay được phân chia thành 3 nhóm chính sau:

Nhóm 1 ( Vip hay Celeb ): Gồm những người nổi tiếng trong làng giải trí bao gồm diễn viên hay ca sĩ .. Đó đều là những cái tên được ưu tiên hàng đầu với dịch vụ quảng cáo của các doanh nghiệp. Trong đó phải kể đến Celeb gồm những người có thể trở thành đại diện hình ảnh, đại sứ nhãn hiệu cho các nhãn hàng.

Nhóm 2 ( Influencer): Gồm những bloggers, chuyên gia, vloggers, .. có tầm ảnh hưởng nhất định với mỗi lĩnh vực khác nhau. Mỗi hoạt động, tiếng nói hay lĩnh vực khác nhau… mà tầm ảnh hưởng của Influencer rộng và hẹp khác nhau.

Nhóm 3 ( Mass seeder ): Đây là một trong các nhóm nhỏ, là người chia sẻ thông tin, đánh giá đối với 2 nhóm trên và cung cấp những nhận xét đánh giá khách quan về dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp, tăng độ tin cậy với khách hàng.

>> Tham khảo thêm: Điện dân dụng là gì? Vai trò và công việc của điện dân dụng

3. Gợi ý một số bước để trở thành Influencer nổi tiếng

Những Influencer tại Việt Nam đa số có lượt theo dõi trên các mạng xã hội Facebook, Instagram rất lớn….Để trở thành Influencer nổi tiếng thì trước tiên bạn cần nắm được nghề influencer là gì nhé.

Bước 1: Tìm lĩnh vực phù hợp với bản thân mình

Để trở thành Influencer, trước tiên bạn hãy xem xét mình muốn nổi tiếng ở lĩnh vực nào như làm đẹp, du lịch, vlog hay F&B…

Điểm chung của Influencer nổi tiếng đó chính là họ có xu hướng tập trung vào một lĩnh vực cụ thể mà họ đam mê, đồng thời có kiến thức chuyên môn đủ chắc chắn về nó.

Trước tiên, bạn hãy xác định xem đối tượng mục tiêu cần hướng đến? mong muốn và nhu cầu của họ? Với kiến thức của bạn thì bạn có thể giúp họ giải quyết được những vấn đề nào?… Trả lời được những câu hỏi trên giúp bạn định hướng con đường xây dựng hình ảnh cá nhân đúng đồng thời phát triển như một Influencer của mình.

Bước 2: Sử dụng “Nguyên tắc suy nghĩ cơ bản”

Phải công nhận rằng, trước mỗi vấn đề thì con người sẽ chọn giải pháp giải quyết ngắn và dễ dàng nhất. Do vậy, bạn cần phải động não, tím giải pháp gỡ rối trên những tài nguyên và ý tưởng có sẵn, dĩ nhiên, những thứ sẵn có thì luôn giới hạn.

Chỉ số cảm xúc phân tích influencer
Chỉ số cảm xúc phân tích influencer

Với những suy nghĩ đơn giản sẽ yêu cầu người bắt đầu thực hiện khi trong tay không có gì, không ràng buộc hay lệ thuộc vào những thứ có sẵn. Từ đó giúp bạn nắm được vấn đề dù phức tạp như thế nào. Khi đã hiểu được vấn đề đó thì bạn sẽ nảy sinh ra ý tưởng đột phá.

Với một Influencer, nguyên tắc suy nghĩ cơ bản sẽ tạo ra những điều khác biệt với những Influencer khác trong cùng lĩnh vực hoạt động, cho phép bạn mang đến những điều mới mẻ đến với những followers của mình.

>>> Xem thêm: Bạn có biết nghề gì kiếm được nhiều tiền nhất?

Bước 3: Chọn kênh truyền thông xã hội phù hợp

Facebook chiếm đến 93% Influencer mạng xã hội tập trung vào – bởi đây là kênh MXH mang lại hiệu quả nhất, dẫu vậy thì đây cũng không phải là một lựa chọn hoàn hảo.

Lý do rất đơn giản: Nhóm đối tượng của bạn sẽ không dành phần lớn thời gian ở đây. Do vậy, nếu muốn nhanh chóng tăng lượt follow của mình để trở thành Influencer trên mạng xã hội, trước tiên bạn hãy đảm bảo lựa chọn đúng kênh mạng xã hội nhóm đối tượng thích hợp và tiềm năng của bạn.

Do vậy có thể thấy việc xác định đối tượng mục tiêu của mỗi Influencer được xem là rất quan trọng. Trong đó có 2 kênh MXH Instagram và Facebook được xem là lựa chọn tuyệt vời cho những ai khát khao vươn đến thế hệ X, Y, và Z. Chẳng hạn, nếu như bạn nhắm đến đối tượng mục tiêu của bạn chủ yếu là nhà kinh doanh, giám đốc thì lựa chọn LinkedIn được xem là tốt nhất của bạn.

Ngoài việc chia sẻ hướng đến nhóm đối tượng mục tiêu, việc tích cực tương tác trên các kênh truyền thông xã hội nơi có những người ảnh hưởng lớn trên thị trường sẽ giúp mở ra cơ hội để bạn được tiếp cận nhiều người và có duyên được làm việc với nhau sau này.

Bài viết trên đây giúp bạn giải đáp thông tin về nghề Influencer là gì? các bước để trở thành Influencer nổi tiếng như thế nào? Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích khác nhé. Chúc bạn thành công!

Facebook Comments Box
Rate this post